Cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp Quận

Ngày 09/11/2019, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu đã có hai sản phẩm dự thi cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp Quận, là “Biện pháp nâng cao văn hóa đọc cho học sinh trường THCS Nguyễn Đình Chiểu” và  “Mô hình thùng hút rác thải nhựa trên mặt biển”.

“Biện pháp nâng cao văn hóa đọc cho học sinh trường THCS Nguyễn Đình Chiểu” Là sản phẩm nghiên cứu về tâm lí xã hội nói về thực trạng đọc sách cũng như bàn về những biện pháp giúp học sinh nâng cao văn hóa đọc trong và ngoài nhà trường. Đây là một trong những sản phẩm nghiên cứu tâm lí hiếm hoi của quận. Sản phẩm được đánh giá có tính khả thi và tiềm năng về sau.

“Mô hình thùng hút rác thải nhựa trên mặt biển” Là sản phẩm nghiên cứu về Kỹ thuật môi trường. Trong giai đoạn người người đều quan tâm đến ô nhiễm môi người, đến biến đổi khí hậu thì những sản phẩm giống như Mô hình thùng hút rác thải nhựa trên mặt biển là giải pháp hữu hiệu. Đồng thời thể hiện được sự quan tâm của chính học sinh đối với việc chung tay góp sức vì một môi trường sống xanh.

Chung cuộc, hai sản phẩm dự thi của trường THCS Nguyễn Đình Chiểu đã đạt được giải Ba và nhận được nhiều sự khen ngợi từ Ban giám khảo. Qua cuộc thi, các em học sinh đã thể hiện được niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo của bản thân. Hi vọng những cuộc thi Khoa học kĩ thuật những năm học sau, trường sẽ có nhiểu hơn nữa những sản phẩm chất lượng và đầy tâm huyết của các em học sinh.

File đính kèm:
Download this file (Khoa hoc ki thuat.pdf)Khoa hoc ki thuat.pdf

Website liên kết

Hình ảnh

Video